Giúp mẹ hiểu rõ về vai trò của Cholin đến trí nhớ của bé | kico.com.vn

Khác với DHA, dưỡng chất bổ não mà các bậc cha mẹ đã quá quen thuộc, Choline vẫn còn mới mẻ, mặc dù nó có tác dụng rất lớn đối với trí nhớ của trẻ. Vậy Choline là gì, Choline có vai trò gì đối với sự phát triển của trẻ, đặc biệt là khả năng ghi nhớ và cách bổ sung Choline cho trẻ như thế nào? Mọi thứ sẽ được nói trong bài viết dưới đây. Hãy về với mẹ của bạn!

Đầu tiên chúng ta hãy hỏi Choline là gì?

Choline là một hợp chất hữu cơ hòa tan trong nước, thường được phân biệt với các vitamin B vì cấu trúc và chức năng tương tự của nó. Trên thực tế, Choline ảnh hưởng rất lớn đến các chức năng bình thường của cơ thể, nó ảnh hưởng lớn đến các chức năng bình thường của cơ thể bao gồm: chức năng gan, phát triển trí não, vận động cơ bắp, tham gia vào quá trình trao đổi chất và hoạt động của hệ thần kinh trung ương.

Vậy thì, câu chuyện về Choline có được hỗ trợ trong bộ nhớ không?

Bạn có biết, trí nhớ được hình thành thông qua hoạt động của hơn 1 tỷ tế bào thần kinh kết nối với các chất dẫn truyền, trong đó quan trọng nhất là AcetylCholine. Để tổng hợp acetylCholine – chất dẫn truyền đảm bảo dữ liệu thông tin trong bộ nhớ, cơ thể được Choline giúp đỡ. Ngoài ra, Choline là nguồn cung cấp các gốc yl để tạo ra Lipoprotein – chất dẫn truyền thần kinh quan trọng liên quan đến trung tâm lưu trữ thông tin và điều khiển cơ. Do đó, Choline có tác dụng làm tăng chức năng của các chất dẫn truyền thần kinh. Chưa kể, Choline còn có vai trò tạo nên cấu trúc và chức năng của màng tế bào, góp phần bảo vệ các sợi thần kinh.

READ  Cọ rửa bình sữa Kuku QB95301 tiện dụng | kico.com.vn

Với những chức năng quan trọng này, dễ hiểu vì sao thiếu Choline lại ảnh hưởng đến khả năng ghi nhớ của trẻ.

Nên bổ sung bao nhiêu Choline cho trẻ?

Trẻ em cần lượng Choline khác nhau theo độ tuổi của chúng. Vui lòng so sánh với bảng sau để biết lượng Choline phù hợp cho bé:

Tuổi tác Choline bổ sung (mg / ngày)
0-6 tháng 125mg / ngày
7-12 tháng 150mg / ngày
1-3 tuổi 200mg / ngày
4-8 tuổi 250mg / ngày
9-13 tuổi 375mg / ngày

Mặc dù gan có thể sản xuất một lượng nhỏ Choline nhưng rất thấp. Vì vậy, để bé không bị hóc Choline, mẹ phải cung cấp cho bé những thực phẩm sau;Hướng dẫn bà mẹ cách cung cấp Choline cho trẻ.

Các mẹ có thể tiến hành hầm hoặc súp gan bò để bổ sung Choline cho bé

  • Gan bò: 1 miếng gan bò 68g chứa 290mg Choline
  • Gan gà: 1 miếng gan gà 68g chứa khoảng 222mg Choline
  • Trứng: 1 quả trứng luộc chín lớn chứa khoảng 113mg choline
  • Cá tuyết: 85g cá tuyết chứa 248mg Choline
  • Cá hồi: 110g cá hồi chứa khoảng 62,7mg choline
  • Bông cải xanh: 113g bông cải xanh chứa 24,2mg choline
  • Bông cải xanh: 113g bông cải xanh chứa khoảng 31,3 mg choline
  • Dầu đậu nành: 15 ml dầu đậu nành (1 muỗng canh) chứa 47,3 mg Choline.

Hy vọng những chia sẻ trên đây đã giúp các mẹ có thêm những thông tin cần thiết về Cholin – dưỡng chất quan trọng giúp cải thiện trí nhớ cho trẻ. Cầu chúc cho con bạn luôn khỏe mạnh và hiểu biết về cả thể chất lẫn tinh thần.

READ  Viên uống giảm cân giấm táo Apple Cider Vinegra 1200mg 180 viên | kico.com.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud