Cách để có đủ sữa cho con bú nhưng vẫn giữ được vóc dáng thon gọn? | kico.com.vn

Để cung cấp đủ sữa cho con bú, người mẹ phải ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, kể cả khi ăn thừa, ăn dặm từ 5 đến 6 ngày. Nhưng nỗi lo về cân nặng và vóc dáng sau khi ăn khiến rất nhiều bà mẹ trẻ sợ hãi. Mách mẹ bí quyết vẫn đủ sữa cho con bú mà vẫn giữ được vóc dáng thon gọn như mong muốn với chế độ luyện tập và ăn kiêng đều đặn sau đây.

Bí quyết để đạt được hiệu suất và bổ sung dinh dưỡng phù hợp

Chế độ dinh dưỡng đầy đủ và đúng cách được xem là bí quyết đầu tiên trong hành trình khắc phục thân hình mảnh mai nhưng vẫn đủ sữa cho con bú. Dưới đây là những thực phẩm cần thiết mà mẹ nên cố gắng bổ sung:

+ Thịt, cá và trứng: Thực phẩm này là một nguồn cung cấp protein, sắt, phốt pho, vitamin B, các nguyên tố vi lượng và vĩ mô khác. Thịt cá luộc hoặc hấp cách thủy là tốt nhất cho cơ thể mẹ dễ hấp thu.

+ các sản phẩm từ sữaTrong thời kỳ mang thai và cho con bú, tổng lượng canxi dự trữ trong cơ thể người phụ nữ được nâng lên, vì vậy việc bổ sung các thực phẩm từ sữa là nguồn cung cấp canxi tốt nhất. Vì vậy, sữa và sữa chua mỗi ngày phải được bổ sung vào thực đơn của mẹ.

+ Rau quảRau củ rất giàu vitamin và khoáng chất vừa cung cấp dinh dưỡng vừa giúp mẹ giảm cân hiệu quả. Tốt nhất mẹ nên chọn bí đỏ, bắp cải, bí đao, dưa chuột,… nên ăn sống hoặc nấu chín.

Bên cạnh những thực phẩm bổ sung cần thiết để cung cấp sữa cho con, mẹ cũng nên bổ sung những món ăn “khoái khẩu” hàng ngày nếu muốn sở hữu thân hình săn chắc thon gọn. Vui lòng hạn chế ăn những thực phẩm sau:

+ Tránh các món ăn chế biến từ thịt như xúc xích, giăm bông, thịt hun khói… Vì những thực phẩm này chứa nhiều xì dầu, chất tạo màu và chất bảo quản nên không an toàn khi sử dụng, đặc biệt là nấu sữa mẹ.

READ  Kẹo sâm S-Dream tăng cường sinh lý nam 30 viên – Wowmart VN | kico.com.vn

+ Ngưỡng của bánh khỏi bột cầu không mong muốn và lãi của bột.

+ Đồ ngọt: Loại thực phẩm này thậm chí không nên có trong khẩu phần ăn của mẹ, vì nó không chỉ là nguồn lợi mà mẹ còn muốn nhiều hơn thế.

+ Muối: Phụ nữ cho con bú, hàm lượng prolactin trong máu tăng cao, giữ nước trong cơ thể. Ăn nhiều muối sẽ bị phù và tăng cân.

+ Bột giấy: Bột giấy có thể và nên có trong thực đơn của bạn. Cháo có nhiều chất dinh dưỡng và có vị ngọt ăn nhanh nhưng không nên dùng cháo ăn liền vì chứa nhiều đường và muối.

+ Trái cây: Ngoài vitamin, nguyên tố vi lượng và dinh dưỡng đa lượng, trái cây còn chứa xenlulôzơ làm cho con người no lâu. Bà mẹ sau sinh có thể ăn và ăn trái cây còn những đối tượng cần ăn và bà bầu chỉ cần kiêng nho và chuối, vì những loại trái cây này có thể làm trẻ bị no.

Nhìn chung, khẩu phần ăn hàng ngày của người mẹ cần 200 gam thịt cá, 1 quả trứng, một lít sữa tươi hoặc sữa tách béo, 200-300 gam hoa quả, 80-200 gam rau để đủ dinh dưỡng, sữa đủ dinh dưỡng cho con bú. Tuy nhiên, cũng có nhiều mẹ giảm cân thành công nhưng vẫn đảm bảo cho con bú đủ sữa. Xem một số menu bên dưới.

  • Thực đơn 1: Từ 68kg đến 55kg (Sau 8 tháng tập thể dục và bú mẹ đều đặn)

Bữa sáng: Cố gắng ăn 2 chén cơm đầy. Thức ăn: chỉ ăn theo ý muốn của bạn.

Đối với bữa sáng, ăn 1 hoặc 2 chén cơm, thịt bình thường và rau

Bữa sáng: Họ không ăn cơm hay đồ nhiều tinh bột, chỉ ăn rau và canh.

Bữa trưa: Ăn bình thường: phở, bún, xôi… tùy thích, ăn điều độ.

Bữa trưa: 1 chén cơm + 1 chén rau

Bữa trưa: 1 chén cơm + 1 chén rau + 1 ly sinh tố

Lưu ý: Bữa ăn nên ăn cá, tôm…, hạn chế ăn thịt. Anh nên uống nhiều nước (trung bình từ 2,5 lít đến 3 lít), như vậy sẽ tạo cảm giác no lâu và tốt cho sức khỏe.

READ  Bổ xương khớp Healthy Care Glucosamine HCL 1500mg 400 Viên – Hàng Úc Thom Dang | kico.com.vn

Mẹo tập thể dục để làm thon gọn cơ thể

Sau khi sinh con xong, mẹ sẽ không còn thời gian đến phòng tập nữa. Nhưng hãy sử dụng thời gian cho việc chăm sóc và vui chơi khi bé có thể “tiêu” một phần trọng lượng cơ thể: đẩy xe đẩy em bé đi dạo công viên, trong khu dân cư… Ngoài ra, một số. Thực hiện các bài tập đơn giản cũng giúp mẹ giảm cân đáng kể khi kết hợp với chế độ ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng.

  • Để cải thiện 1mẹ tập thể dục:

+ Bài tập giúp nở ngực: nằm sấp trên giường, vận động tay như những vận động viên bơi lội thực thụ. Lặp lại động tác này liên tục 100 lần, sau hai động tác này mẹ nên hít thở đều.

+ Bài tập giúp giảm chảy xệ ngực: Ngồi trên sàn, hai chân khép lại, lưng và đầu gối thẳng. Đưa hai tay qua đầu và đẩy mạnh về phía sau, lặp lại động tác này 5 lần.

Ngoài ra, mẹ nên lưu ý khi sử dụng các liệu pháp massage ngực để đạt hiệu quả tốt nhất và không ảnh hưởng đến thời kỳ cho con bú.

  • Để tốt hơn bởi 2 “làm điều này với thực hành;

Nằm ngửa, hai tay nâng lên trên đầu. Khi hít thở sâu, cơ bụng co lại khiến bụng xẹp xuống, nội tạng bị đẩy lên trên. sau đó từ từ thở ra và rút tay về. Lưu ý: các mẹ nên tiếp tục tập luyện đều đặn khoảng 5-6 tháng thì cơ bụng sẽ săn chắc trở lại.

  • Yêu cầu được săn chắcCác mẹ chú ý đến các bài tập như:

Duỗi chân ra sau, chú ý không để cong, giữ thẳng chân. Giữ nguyên tư thế trong 6 giây, sau đó hạ chân xuống và thực hiện 30 lần mỗi bên. Làm điều này hàng ngày để có kết quả nhanh nhất.

READ  Kem trị chàm sữa, trị nẻ, dưỡng da Dexeryl Pháp cho trẻ sơ sinh và người lớn | kico.com.vn

Những lưu ý đảm bảo an toàn và hiệu quả khi thực hiện

Tâm lý lấy lại vóc dáng nhanh chóng sau khi sinh khiến nhiều bà mẹ trẻ quên ăn uống chất dinh dưỡng, thay vào đó là sử dụng những thực đơn gây hại cho nguồn sữa nuôi con. Bạn phải biết rằng điều này không nên xảy ra với bạn và con bạn;

+ Sau khi sinh họ không vội ăn ngay: điều này đặc biệt đúng nếu bà mẹ đang cho con bú. Ở đây, bạn nên tập trung vào việc ăn uống lành mạnh và thực hiện kế hoạch tập thể dục của mình.

+ Bạn có thể trở lại cân nặng bình thường trong khoảng nửa năm: Nếu bạn không tăng quá 11-16 kg thì sau 8 tháng bạn có thể trở lại cân nặng bình thường.

Cho con bú có thể giúp bạn giảm cân: điều này là do việc cho con bú được biết là giải phóng một số hormone khác nhau trong cơ thể giúp tử cung trở lại kích thước bình thường.

Sữa có thể giúp phụ nữ giảm cân

+ Ăn uống lành mạnh cho cả mẹ và con: Chế độ ăn nên bao gồm rau củ quả cũng như đủ nước (2,5-3 lít nước) và uống nhiều trong ngày, uống nhiều nước vào buổi tối để mặc đẹp. phải đi đêm.

+ Tìm hiểu về thực phẩm: Các mẹ nên tìm hiểu kỹ về chế độ dinh dưỡng để việc giảm cân đạt hiệu quả cao nhất.

+ Bắt đầu với các bài tập nhỏ: Bắt đầu các bài tập khoảng 10 phút mỗi ngày và tăng dần.

Những gợi ý trên đây là dành cho các bà mẹ sau khi sinh con hãy luôn chăm sóc nguồn sữa mẹ cho con, đồng thời cũng để lấy lại phong độ. Một chút bình tĩnh, một chút kiên nhẫn và một chút thời gian là mẹ có thể đạt được mục tiêu của mình một cách hoàn hảo nhất. Chúc bạn sinh con khỏe mạnh và thân hình săn chắc.

PGS. Dr. Dr. Trần Đình Toàn

Trung tâm dinh dưỡng Vinamilk

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud