Các loại trái cây tốt cho sức khỏe của bà bầu | kico.com.vn

Không chỉ giúp bà bầu chống táo bón khi mang thai, trái cây còn là nguồn cung cấp vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể, đặc biệt dễ dàng giúp tăng sức đề kháng và bảo vệ bà bầu khỏi nhiễm trùng, một số loại vi rút. Vì vậy, hãy nhớ bổ sung nó vào chế độ ăn uống hàng ngày của bạn Trái cây tốt cho bà bầu từ giờ trở đi!

Tại sao trái cây lại có lợi cho sức khỏe bà bầu?

Do hàm lượng vitamin và khoáng chất cao, trái cây là một phần không thể thiếu trong chế độ ăn uống lành mạnh khi mang thai. Trái cây thường chứa nhiều: Beta-caroten – chất cần thiết cho sự phát triển của các mô và tế bào của thai nhi, thị giác và hệ miễn dịch; Vitamin C giúp phát triển xương và răng, cũng như mô liên kết collagen; Kali ổn định huyết áp và axit folic ngăn ngừa khuyết tật ống thần kinh.

Ngoài ra, lượng chất xơ dồi dào trong trái cây giúp bà bầu hỗ trợ tiêu hóa, chống táo bón hiệu quả. Ngoài ra, ngâm sả tắc với trái nhàu cũng là cách để mẹ bầu có được cân nặng ổn định trong thai kỳ.

Danh sách bà bầu tốt

Trong thực đơn hàng ngày, bà bầu nên cố gắng bổ sung khoảng 500g đến 700g rau, củ, quả trong thực đơn hàng ngày, những loại hoa quả này nên ăn đầu tiên;

  • Đu đủ chín: Chứa nhiều vitamin A, C, canxi, sắt…, đu đủ giúp bổ sung dưỡng chất cần thiết cho thai nhi và giúp mẹ bầu không bị tăng cân quá nhanh, cản trở quá trình sinh nở sau này.
  • Xe tải chín: Loại quả giàu kali này sẽ giúp mẹ bầu ngăn ngừa và hạn chế tình trạng phù nề, chuột rút khi mang thai. Tuy nhiên, mẹ bầu nên nhớ không nên ăn chuối khi đói, tránh làm rối loạn cân bằng magie và canxi trong máu, mẹ nhé!
READ  Bật Mí 3 Cách Làm Nui Xào Bò Thơm Ngon, Chuẩn Vị Nhất | kico.com.vn

Chuối là loại trái cây tốt nhất cho bà bầu

  • Người thân của Gia đình Vàng: Với hàm lượng vitamin C dồi dào, gạo là loại trái cây họ hàng gần gũi giúp tăng cường hệ miễn dịch hiệu quả cho bà bầu. Ngoài ra, cam quýt với vị đắng đặc trưng sẽ giúp hạn chế các triệu chứng buồn nôn, tiết nước bọt và thèm ăn ở bà bầu ốm nghén.
  • Quả kiwi: Là một trong những loại trái cây tốt nhất cho bà bầu với hơn 80 chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Hàm lượng axit folic trong kiwi giúp ngăn ngừa dị tật ống thần kinh của thai nhi hiệu quả. Ngoài ra, ăn kiwi hàng ngày còn giúp tăng cường hệ miễn dịch cho thai nhi, giảm nguy cơ mắc bệnh hen suyễn và ghẻ sau sinh ở phụ nữ mang thai.
  • Ác ma Punic: Xơ hôi chứa nhiều chất dễ giúp bảo vệ làn da không bị rạn da khi mang thai của bà bầu. Các chất dinh dưỡng từ quả lựu còn giúp thai nhi phát triển hệ xương và nâng cao hệ miễn dịch.
  • Bơ: Nằm trong danh sách các loại trái cây tốt cho thai kỳ, bơ rất giàu vitamin A, B, C, kali và folate giúp hệ thần kinh của thai nhi phát triển. Trái bơ cũng chứa lượng chất béo thích hợp giúp bà bầu hấp thụ các chất dinh dưỡng khác tốt hơn.

Bơ là loại trái cây tốt cho bà bầu vì nó giúp cho sự phát triển trí não của thai nhi

Bơ là loại trái cây tốt cho bà bầu vì nó giúp cho sự phát triển trí não của thai nhi

Khi chọn trở thành một Trái cây tốt cho bà bầu Hơn hết, hãy nhớ chọn những nguồn trái cây tươi, an toàn, nhớ rửa sạch và cất ở nơi dễ nhìn để một lúc nào đó có thể tìm kiếm. Thêm một chút dầu hoặc sữa chua sẽ giúp bạn thay đổi hương vị hoặc biến trái cây thành món ăn hấp dẫn hơn. Các mẹ cũng có thể ép thành nước trái cây hoặc sinh tố sẽ dễ uống và ngọt hơn.

READ  Phân biệt men vi sinh và men tiêu hóa | kico.com.vn

Nếu chỉ dùng trái cây sẽ khó có thể cung cấp đầy đủ cho mẹ bầu những dưỡng chất cần thiết, đặc biệt là những dưỡng chất hỗ trợ trí não và võng mạc của thai nhi như DHA, Choline… Vì vậy, ngoài trái cây, mẹ bầu phải lựa chọn thêm thích hợp. sữa đặc biệt là sữa được bổ sung thêm các chất dinh dưỡng giúp hệ thần kinh thai nhi phát triển tốt như axit folic, DHA, Choline. Đừng quên dành thời gian tập thể dục, thư giãn và trò chuyện với bé, mẹ nhé!

Trong thời kỳ mang thai và cho con bú, các mẹ nên chú ý đảm bảo cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng để đảm bảo thai kỳ khỏe mạnh và sự phát triển toàn diện của trẻ sau này.

Với hương vị dễ chịu và thích nghi với khẩu vị của mẹ khi mang thai; Sữa Dielac Mama Aurus scobis bổ sung Sắt, Canxi, chất xơ hòa tan thế hệ mới Sc-FOS, I-ốt giúp tăng cường sức khỏe cho mẹ. Cụ thể, sản phẩm còn bổ sung thêm DHA, Axit Folic, Canxi hỗ trợ sự phát triển trí não và hệ xương của thai nhi.

Đọc thêm:

10 loại thực phẩm tốt nhất cho bà bầu
Để đảm bảo một thai kỳ khỏe mạnh và an toàn, các mẹ phải lựa chọn sử dụng thực phẩm tốt cho bà bầuđặc biệt là 10 loại thực phẩm trên trong bài viết trước. Mời các mẹ cùng tham khảo nhé!

Danh sách thực phẩm tốt và không tốt cho bà bầu
Đâu là những thực phẩm tốt cho bà bầu mà mẹ bầu cần hàng ngày, những thực phẩm không tốt cho thai kỳ là gì? Cùng khám phá qua bài viết trên mẹ bầu nhé!

Chế độ dinh dưỡng cho bà bầu trong tuổi thai
Với sự lớn lên từng ngày của thai nhi trong bụng mẹ, chế độ dinh dưỡng của bà bầu cũng phải điều chỉnh để phù hợp với quá trình của bé. Cụ thể, mời các bạn tham khảo bài viết.

READ  Viên Sủi Hỗ Trợ Giảm Cân Keto Slim Nhật Bản | kico.com.vn

Chế độ dinh dưỡng cho bà bầu giúp thai nhi phát triển một cách khoa học
Làm sao để xây một căn hộ chung cư cho bà bầu thuận tiện nhất cho cả mẹ và con? Mời các mẹ cùng xem qua bài viết

Dinh dưỡng cho bà bầu: 10 điều nên và không nên
Người mẹ không chỉ là thức ăn cho anh, mà còn là đứa con trong bụng mẹ. Hãy cùng tìm hiểu những sự thật và dinh dưỡng khi mang thai.

Chế độ ăn cho bà bầu theo tháng
Chế độ ăn uống của bà bầu sẽ thay đổi như thế nào qua từng tháng? Mời các mẹ bầu cùng tìm hiểu qua bài viết.

Chế độ ăn uống giúp bà bầu tăng sữa
Mẹ hãy ăn uống hợp lý, đa dạng, đặc biệt bổ sung thêm các thực phẩm giúp kích sữa để sữa về nhiều và nhiều cho con nhé!

Thực đơn dinh dưỡng cho bà bầu 3 tháng đầu
Cùng tìm hiểu thực đơn cho trẻ 3 tháng đầu thai kỳ như thế nào là tốt nhất, mẹ nhé!

Thực đơn món ăn cho bà bầu 3 tháng thứ 2
Bước sang 3 tháng cuối thai kỳ, em bé sẽ phát triển rất nhanh. Do đó, nhu cầu dinh dưỡng của mẹ sẽ tăng lên khoảng 2 – 3 lần so với bình thường. Điều này cũng rất thích hợp để mẹ cho trẻ bú, giúp trẻ phát triển tối ưu ngay từ trong bụng mẹ. Dưới đây là những chất dinh dưỡng cần thiết cho tam cá nguyệt thứ hai.

Những món ăn tốt cho 3 tháng cuối thai kỳ
Cùng tham khảo bài viết dưới đây để có thêm thông tin xây dựng chế độ dinh dưỡng cho bà bầu 3 tháng cuối hiệu quả nhé các mẹ bầu.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud