Bà bầu nên ăn gì để cho con thông minh từ trong bụng mẹ | kico.com.vn

Người mẹ nào cũng mơ ước cho con mình nhiều giấc mơ, mong rằng đứa trẻ sinh ra sẽ thông minh, lanh lợi. Vậy mẹ có biết não bộ của bé bắt đầu phát triển nhanh chóng từ tuần thứ 3 của thai kỳ và giữa tuần thứ 24, đặc biệt là từ tuần thứ 34 của thai kỳ? Điều quan trọng là người mẹ có thể giúp con mình phát triển toàn diện cơn đau bằng cách bổ sung các loại thực phẩm phù hợp. Vậy hỏi họ có nên mang thai không Bạn biết gì để làm cho con bạn ăn? thẳng từ trong bụng mẹ!

Những thực phẩm giúp thai nhi khôn lớn mà mẹ bầu nên bổ sung hàng ngày

Thai nhi cần một lượng DHA, Choline, Vit A, Vit E, I-ốt, kẽm… để đáp ứng với lượng DHA tăng lên của não trong thời kỳ mang thai và những tháng sau khi sinh. Được cung cấp đủ lượng DHA cần thiết, bé của mẹ sẽ có trí nhớ tốt hơn, mắt tinh nhanh, cơ thể đủ khỏe mạnh để chống lại các bệnh về đường hô hấp, dị ứng và các bệnh cảm cúm, cảm lạnh… Thực phẩm giàu DHA: các loại cá an toàn như cá hồi , cá, thằn lằn, trứng, gan, tôm, ung, trứng …

Nguồn cung cấp dồi dào DHA – chất quan trọng giúp hỗ trợ não bộ và hệ thần kinh trung ương của bé. Đây cũng là loại cá ít nhiễm thủy ngân hơn các loại cá khác, đồng thời cũng là nguồn cung cấp vitamin D. Vì vậy, hãy nhớ ăn ít nhất 2 khẩu phần cá mỗi tuần.

Không chỉ là nguồn cung cấp protein và sắt, trứng còn rất giàu Choline – một chất dinh dưỡng quan trọng cho sự phát triển trí não và khả năng học hỏi của trẻ. Một quả trứng luộc chín sẽ cung cấp 113 mg choline. Nhưng bà bầu không nên ăn quá nhiều mà chỉ nên ăn trái cây tối đa 4 quả / tuần.

Phụ nữ mang thai cần bổ sung 3mg vitamin E / ngày.Đậu phộng rất giàu protein, niacin, chất béo không bão hòa đơn và folate, là những vitamin thiết yếu để tạo ra DNA và RNA trong não của bé.

READ  Bánh ăn kiêng yến mạch gạo lứt Fine dành cho người tiểu đường | kico.com.vn

Là nguồn cung cấp kẽm dồi dào, giúp xây dựng cấu trúc não bộ, tăng khả năng tiếp nhận và xử lý thông tin của bé. Mẹo nhỏ cho bà bầu là ăn hạt bí mà không được gọt vỏ, vì kẽm được hấp thụ ở lớp mỏng bám trên hạt bí.

Phụ nữ mang thai cần 700 mg beta-carotene, tương đương với một củ khoai lang mỗi ngày. Beta-caroten cần thiết để giúp cơ thể chuyển hóa vitamin A và là chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển hệ thần kinh trung ương của trẻ.

  • Hải sản (gồm tôm, cua, cá, ghẹ, hàu, rong biển, rong sụn, …)

Hải sản rất tốt cho cơ thể của mẹ và bé

Không chỉ giàu canxi, phốt pho, iốt, sắt, các muối vô cơ,… nó có khả năng kích thích sự tăng trưởng và phát triển não bộ của thai nhi.

Một khẩu phần đậu lăng cung cấp 6,6 mg sắt, chất này ảnh hưởng đến việc sản xuất các chất hóa học trong não và sự hình thành myelin. Ngoài ra, nếu thiếu sắt, bà bầu dễ sụt cân và có thể dẫn đến sa sút tinh thần. Vì vậy, bà bầu có thể trộn đậu lăng với súp bí đỏ, ớt, bắp cải hoặc cà chua để tăng cường chất sắt cho cơ thể.

Rau bina dễ dàng cung cấp cả hai, giúp bảo vệ mô não của thai nhi, đồng thời bổ sung folate giúp sản xuất DNA mới và điều chỉnh sự trao đổi chất của tế bào. Ngoài 180g rau bina nấu chín, các bà mẹ tương lai còn được cung cấp thêm 262,8mcg axit folic giúp hạn chế khuyết tật ở ống thần kinh của thai nhi. Nhưng bà bầu nhớ nấu chín rau để các chất dinh dưỡng quan trọng không bị mất đi nhé!

Sữa bổ sung axit béo thông minh

Bổ sung sữa bà bầu cần thiết giúp thai nhi thông minh ngay từ trong bụng mẹ

Bổ sung sữa bà bầu cần thiết giúp thai nhi thông minh ngay từ trong bụng mẹ

Để hỗ trợ trí não cho bé, mẹ phải uống 2 cốc Optimum Dielac Optimum Mama Gold mỗi ngày. Hàm lượng DHA, Taurine và Choline cao trong Dielac Optimum Mama Gold giúp hỗ trợ quá trình hình thành và hoàn thiện các tế bào não, mắt và võng mạc của bé. Ngoài ra, Optimum Mama Gold còn chứa axit folic ngăn ngừa nguy cơ dị tật thần kinh cho thai nhi.

READ  Đồ chơi siêu xe ô tô điều khiển từ xa 3699-AR11 dáng thể thao, di chuyển nhanh | kico.com.vn

Những thực phẩm mẹ bầu ăn khi mang thai ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình sinh trưởng và phát triển của em bé trong bụng mẹ. Ngoài những thực phẩm được liệt kê trong bảng Bạn biết gì để làm cho con bạn ăn?mẹ bầu cần dành thời gian tập thể dục, luyện tập các bài tập thai giáo và đừng quên trò chuyện với con yêu mỗi ngày, mẹ nhé!

Đọc thêm:

Cho trẻ ăn gì để trẻ thông minh, lanh lợi?
Một chế độ ăn uống lành mạnh với các loại thực phẩm phù hợp sẽ giúp não bộ của bé phát triển. Muốn biết ăn gì để con thông minh, trí nhớ tốt thì hãy đọc bài viết dưới đây, mẹ nhé!

Mẹ bầu ăn gì để giảm đau, sau sinh con trắng trẻo?
Còn để sinh con thông minh, khỏe mạnh, trắng trẻo được nhiều mẹ bầu áp dụng. Để giải đáp những thắc mắc này, hãy nhanh chóng tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Bao nhiêu DHA là đủ cho một đứa trẻ thông minh?
Hầu hết các bà bầu và các bà mẹ có con nhỏ đều quan tâm đến DHA – dưỡng chất “đau con”. Vậy DHA là gì? Tại sao chất dinh dưỡng này rất cần thiết cho trẻ em? Và mẹ nên bổ sung DHA theo liều lượng bao nhiêu để bé đỡ đau?

Danh sách thực phẩm tốt và không tốt cho bà bầu
Đâu là những thực phẩm tốt cho bà bầu mà mẹ bầu cần hàng ngày, những thực phẩm không tốt cho thai kỳ là gì? Cùng khám phá qua bài viết trên mẹ bầu nhé!

Top 10 thực phẩm tốt cho bà bầu
Để có một thai kỳ khỏe mạnh và an toàn, các mẹ cần lựa chọn những thực phẩm tốt cho bà bầu theo bài viết dưới đây.

READ  Fitobimbi D3 + K2 - Ngừa còi xương, phát triển xương và răng chắc khỏe | kico.com.vn

Chế độ dinh dưỡng cho bà bầu trong tuổi thai
Với sự lớn lên từng ngày của thai nhi trong bụng mẹ, chế độ dinh dưỡng của bà bầu cũng phải điều chỉnh để phù hợp với sự phát triển của bé. Đặc biệt, mời bạn tham khảo bài viết.

Dinh dưỡng cho bà bầu: 10 điều nên và không nên
Người mẹ không chỉ là thức ăn cho anh, mà còn là đứa con trong bụng mẹ. Hãy cùng tìm hiểu những sự thật và dinh dưỡng khi mang thai.

Chế độ ăn uống giúp bà bầu tăng sữa
Mẹ hãy ăn uống hợp lý và đa dạng các loại thực phẩm, đặc biệt nên bổ sung thêm các thực phẩm giúp kích sữa để sữa về nhiều và nhiều cho con nhé!

Thực đơn dinh dưỡng cho bà bầu 3 tháng đầu
Cùng tìm hiểu thực đơn cho trẻ 3 tháng đầu thai kỳ như thế nào là tốt nhất, mẹ nhé!

Thực đơn món ăn cho bà bầu 3 tháng thứ 2
Bước sang 3 tháng cuối thai kỳ, em bé sẽ phát triển rất nhanh. Do đó, nhu cầu dinh dưỡng của mẹ sẽ tăng lên khoảng 2 – 3 lần so với bình thường. Điều này cũng rất thích hợp để mẹ cho trẻ bú, giúp trẻ phát triển tối ưu ngay từ trong bụng mẹ. Dưới đây là những chất dinh dưỡng cần thiết cho tam cá nguyệt thứ hai.

Những loại trái cây có lợi cho bà bầu
Trái cây không chỉ giúp bà bầu chống táo bón khi mang thai, trái cây còn là nguồn cung cấp chất dinh dưỡng và khoáng chất cần thiết cho cơ thể, đặc biệt dễ dàng giúp tăng sức đề kháng và bảo vệ bà bầu khỏi một số loại virus. Mời các bạn vào bài viết!

Ăn các loại hạt rất tốt cho bà bầu
Để việc ăn vặt của bạn thêm mạnh mẽ, bạn có thể sử dụng các loại hạt dành cho bà bầu. Vậy thì hạt giống là gì?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud