15 thực phẩm cho bà bầu để giúp con thông minh hơn | kico.com.vn

Một trong những vấn đề mà các bà bầu quan tâm nhất hiện nay là làm thế nào để nâng đỡ thai nhi ngay từ khi còn trong bụng mẹ. Phụ nữ mang thai nên chú ý đến những gì họ ăn trong thai kỳ để giúp em bé hấp thụ các chất dinh dưỡng quan trọng ngay từ đầu. Dữ liệu không thể bỏ qua phụ nữ mang thai Được “đánh dấu” trong bài viết dưới đây!

1. sữa chua

Thực phẩm này chứa nhiều chất dinh dưỡng, đặc biệt là protein và canxi. Canxi hỗ trợ quá trình hình thành và phát triển hệ xương, răng của trẻ. Protein trong sữa chua rất tốt cho sự phát triển cơ bắp của bé. Cả hai dưỡng chất quan trọng này đều góp phần vào sự phát triển linh hoạt cho não bộ của bé từ trong bụng mẹ.

Ngoài ra, sữa chua còn chứa nhiều kẽm – một loại khoáng chất cần thiết cho sự phát triển của mô, bao gồm cả tế bào mô thần kinh. Thành phần của sữa chua còn có nhiều vitamin nhóm B rất hữu ích trong việc giảm căng thẳng và chống bức xạ. Chất tyrosine trong sữa chua còn giúp giảm căng thẳng cho mẹ khi mang thai. Điều này không chỉ tốt cho bà bầu mà còn có lợi cho thai nhi trong bụng mẹ. Nếu bạn muốn thường xuyên làm việc vừa sức hoặc dồi dào sức lực thì hãy nhớ ăn sữa chua thường xuyên nhé!

2. Trứng gà

Trứng gà là một trong số đó Thực phẩm tốt cho bà bầu Hàm lượng cao các vitamin và khoáng chất cần thiết cho sự phát triển hệ thần kinh của thai nhi như vitamin A, D, B2, B6, B12, axit folic, choline, sắt, canxi, phốt pho, kali, chất béo, đặc biệt là omega 3. Protein . và chất sắt trong trứng gà rất hữu ích cho sự phát triển của não bộ và khả năng học hỏi. Omega-3, choline, kẽm, lutein và folate giúp ngăn ngừa dị tật bẩm sinh và hình thành hệ thần kinh khỏe mạnh cho bé. Ngoài ra, trứng gà rất giàu vitamin D – một loại vitamin rất quan trọng giúp giảm nguy cơ tiền sản giật ở mẹ, do đó cũng hạn chế những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe não bộ của thai nhi.

Nếu phụ nữ mang thai cần cung cấp 400-600mg choline mỗi ngày thì chỉ cần một quả trứng luộc đã có thể cung cấp cho bạn 113mg choline! Mẹ bầu ăn từ 3 đến 4 quả trứng gà mỗi tuần sẽ giúp thai nhi tiếp thu và ghi nhớ tốt sau khi chào đời.

READ  Bắt mạch biết trai hay gái, cách đoán giới tính thai nhi này có chính xác? | kico.com.vn

3. Súp lơ trắng

Thành phần dinh dưỡng của loại rau này rất phong phú, bao gồm: chất đạm; đường glucoza; di động can xi; phốt pho; Sắt; thiên nhiên; kali; betacaroten; vitamin B1; Vitamin C… Bắp cải chứa nhiều vitamin và khoáng chất, đặc biệt là omega 3. Bà bầu chỉ cần ăn một mầm là có thể nhận được khoảng 200mg omega3.

Đây là dưỡng chất giúp thúc đẩy sự phát triển trí não cũng như hệ thần kinh thị giác của bé. Bé sau sinh sẽ có chỉ số IQ cao hơn, thị lực tốt và thông minh hơn nếu mẹ bầu thường xuyên ăn thực phẩm này.

4. Quả hạch

Các loại hạt dinh dưỡng như: hạt bí ngô, hạt bí ngô, hạt chia, quả óc chó, hạt mắc ca … cung cấp một lượng lớn axit béo thiết yếu omega3, vitamin, protein, phốt pho, carbohydrate, cadmium, selen, sắt và nhiều hơn nữa. khoáng chất rất tốt. đối với sự hình thành của thai nhi và sự phát triển của não bộ, trong đó: phốt pho rất có lợi cho tế bào thần kinh; Axit hữu cơ thúc đẩy quá trình hình thành tế bào não và sự phát triển của não bộ, nâng cao khả năng ghi nhớ của thai nhi; Axit folic có vai trò ngăn ngừa dị tật ống thần kinh ngay từ khi mới thụ thai; Glucose là thành phần cấu trúc chính của tế bào và dây thần kinh.

5. Việt quất

Quả việt quất chứa nhiều vitamin và khoáng chất, nhưng một trong những loại giàu nhất là hàm lượng omega 3 của chúng. Đây là một trong những chất dinh dưỡng thực phẩm tốt cho bà bầu Nó giúp hệ thần kinh và não bộ của thai nhi phát triển hoàn thiện. Các thành phần dinh dưỡng trong quả việt quất có khả năng kích thích các tín hiệu thần kinh của não bộ, giúp não bộ chống lại quá trình oxy hóa và giảm hẳn các dấu hiệu suy giảm trí nhớ.

Nếu mẹ thường xuyên ăn loại quả này trước khi mang thai sẽ giúp ngăn ngừa nguy cơ dị tật ống thần kinh cho thai nhi ngay từ khi mới hình thành trong bụng mẹ.

Ăn nhiều loại thực phẩm còn giúp bổ sung dưỡng chất có lợi cho sự phát triển trí não của thai nhi

6. Bí ngòi

Bí ngòi cung cấp các vitamin và khoáng chất quan trọng như vitamin C, vitamin A, các nguyên tố khoáng vi lượng như magie, mangan, kali (kali), đồng, chất xơ tiêu hóa, chứa nhiều vitamin nhóm B (B1, B2, B3, B6). Trong thành phần dinh dưỡng của bí xanh còn có protein, kẽm, canxi, sắt, tryptophan, vitamin K, folate.

Bí ngòi được coi là thực phẩm vàng trong sổ tay dinh dưỡng cho bà bầu. Ngoài giá trị dinh dưỡng cao, trong bữa ăn của bí xanh còn chứa khoảng 150 mg omega 3 – một hàm lượng lớn axit béo rất hữu ích cho não bộ của thai nhi. Đây là một trong những loại rau được xếp vào danh sách những loại rau tốt nhất nên ăn khi mang thai.

READ  Băng vệ sinh ban ngày Kotex Siêu mỏng 23CM (8 miếng) | kico.com.vn

7. Đậu phụ

Đậu phụ là thực phẩm có hàm lượng protein và canxi cao nhất trong các loại rau củ quả thức ăn cho bà bầu. Trong 100g đậu phụ có thể bao gồm tới 400mg omega 3 – nguồn năng lượng quan trọng hỗ trợ quá trình hình thành và phát triển não bộ của thai nhi. Các món ăn có thể chế biến từ đậu phụ cũng có vị thanh mát, giải khát nên rất thích hợp dùng cho bà bầu. Tốt nhất bà bầu nên dùng đậu phụ để nấu canh sẽ không phải lo lắng về độ thô của các món ăn nhiều đạm, béo, cũng như không phải lo lắng về mùi khó chịu hay vị thơm nóng không ngon. sức khỏe tiêu hóa .

8. Cá hồi

Thành phần dinh dưỡng của cá hồi rất giàu axit béo không no, có vai trò quyết định đến sự hình thành và phát triển hệ thần kinh của trẻ. Nếu không có loại axit này, bé sẽ có nguy cơ bị suy giảm trí nhớ. Cá hồi chứa nhiều DHA, một dưỡng chất đặc biệt quan trọng trong quá trình hình thành và phát triển các tế bào thần kinh của thai nhi.

Cá hồi là một trong số ít các loại cá có hàm lượng omega 3 đặc biệt cao. Ăn cá hồi thường xuyên sẽ giúp bé thông minh ngay từ khi còn trong bụng mẹ.

9. Bắp cải

Bắp cải rất tốt cho cả mẹ và thai nhi vì loại thực phẩm này rất giàu chất xơ tiêu hóa, vitamin A, C, đặc biệt là omega 3. Trong bắp cải còn có nhiều vitamin K và anthocyanin. Đây là những chất có ích cho sức khỏe của hệ thần kinh và tăng khả năng tập trung của não bộ. Ngoài ra, các chất kể trên trong bắp cải còn có tác dụng ngăn ngừa tổn thương thần kinh và suy giảm trí nhớ. Do đó, bắp cải rất hữu ích cho sức khỏe não bộ của bạn.

Các vitamin và khoáng chất trong bắp cải đóng vai trò quan trọng đối với sức khỏe của mẹ và bé. giống phụ nữ mang thai Như đã nói ở trên, không chỉ dễ tìm mà bà bầu còn dễ dàng sử dụng bắp cải vào nhiều món ăn khác nhau để chống ngán.

10. Quả bơ

Trước hết, cần nhớ rằng loại quả này có công dụng chữa ốm nghén cho bà bầu. Ốm nghén khiến bà bầu ăn không đủ chất và vô tình ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi. Với quả bơ, mẹ không phải lo lắng về tình trạng ốm nghén. Ngoài ra, quả bơ còn chứa một lượng lớn omega-3, vitamin K, folate, vitamin C, kali và vitamin B6. Vì vậy nó thực sự là thực phẩm rất tốt cho sự phát triển của thai nhi. Ăn bơ thường xuyên quả là “kép phụ” phải không các mẹ?

READ  Tác dụng của lá xoài tươi, chữa tiểu đường, dạ dày, sỏi thận | kico.com.vn

11. Tảo

Không phải ngẫu nhiên mà rong biển trở thành thực phẩm nằm trong “sách vàng” của các bà mẹ mang thai Nhật Bản. Chẳng phải Nhật Bản nổi tiếng thế giới về chế độ ăn uống khoa học và phương pháp nuôi dạy con thông minh hay sao? Vì vậy, nếu muốn bé ngon miệng hơn, mẹ đừng quên bổ sung rong biển vào thực đơn hàng ngày nhé! Rong biển cung cấp nhiều i-ốt, axit folic, choline và chất béo omega-3 nên giúp tăng cường phát triển trí não cho bé.

12. Khoai lang

Khoai lang là một loại thực phẩm giàu beta carotene. Chất này sẽ được chuyển hóa thành vitamin A – một loại vitamin cần thiết cho sự hình thành và phát triển hệ thần kinh trung ương của thai nhi. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, mẹ bầu nên bổ sung 700mcg Beta-caroten sẽ giúp bé hiểu ngay từ khi còn trong bụng mẹ.

Chế độ dinh dưỡng hợp lý giúp mẹ khỏe, con thông minh

Chế độ dinh dưỡng hợp lý giúp mẹ khỏe, con thông minh

13. Thịt bò

Thịt bò là một trong số đó thực phẩm tốt cho bà bầu Vitamin D và vitamin D, có trong thịt bò, cung cấp một vai trò dồi dào trong việc hình thành não bộ. Trong thịt bò cũng chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển cơ thể của trẻ nói chung và sự phát triển trí não của thai nhi nói riêng như đạm, canxi và protein.

14. Bí ngô

Hàm lượng chất dinh dưỡng trong bí vô cùng phong phú, bao gồm: Beta caroten, canxi, chất xơ, selen, magie, kẽm, sắt, protein, kali, vitamin A, C, E, axit folic, omega 3 … Đặc biệt, v.v. Axit folic và omega 3 là hai thành phần chính trong loại quả này, khiến hạt bí rất hữu ích cho sự phát triển trí não của bé.

Ngoài ra, bí đỏ còn giúp giảm căng thẳng cho mẹ rất nhiều. Khi mẹ khỏe, mẹ vui thì thai nhi sẽ phát triển và thông minh phải không các mẹ?

15. Sữa Best Mama Gold – Bổ sung dưỡng chất cần thiết giúp thai nhi phát triển

Sữa hỗ trợ phát triển trí não Mama vàng tốt nhất Là một trong những thực phẩm cần thiết trong thực đơn của các mẹ bầu Việt Nam. Chỉ với 2 ly sữa mỗi ngày, các bà mẹ tương lai có thể cung cấp đầy đủ dưỡng chất cần thiết nhất để giúp con phát triển.

Một lượng lớn DHA kết hợp với choline và i-ốt có trong thành phần của sữa, hỗ trợ tối ưu cho sự phát triển trí não của thai nhi. Đặc biệt là không có phụ nữ mang thainếu mẹ uống 2 ly Mama Gold tốt nhất mỗi ngày trước hoặc khi mang thai sẽ giúp giảm nguy cơ dị tật ống thần kinh trong 28 tuần đầu khi thai nhi chào đời.

thêm vào đó là men vi sinh BB-12.TM & LGGTM; chất xơ FOS và inulin cùng vitamin A, C, D3 và kẽm, selen, sắt, canxi … để giảm táo bón; giảm tình trạng thiếu sắt, thiếu canxi; tăng khả năng hấp thụ; Tăng cường khả năng miễn dịch, giúp cả mẹ và bé khỏe mạnh trong suốt thai kỳ.

Best Mama Gold - Mẹ hấp thu tốt hơn, con thông minh hơn

Best Mama Gold – Mẹ hấp thu tốt hơn, con thông minh hơn

Mama Gold tốt nhất xứng đáng là nguồn bổ sung dinh dưỡng hợp lý phụ nữ mang thai mẹ khỏe, con vui!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud