03 THÁNG ĐẦU THAI KỲ VÀ NHỮNG NHỮNG LƯU Ý MẸ BẦU CẦN BIẾT. | kico.com.vn

Được làm mẹ là điều vô cùng hạnh phúc đối với bất kỳ người phụ nữ nào. Bên cạnh niềm vui và hạnh phúc là những lo lắng về sức khỏe và sự phát triển của thai nhi. Mang thai xảy ra trong ba giai đoạn, mỗi giai đoạn trung bình là 3 tháng, thường được gọi là tam cá nguyệt, khoảng 12 tuần. Đặc biệt là 3 tháng đầu của thai kỳ – tam cá nguyệt thứ 1 thường được coi là quan trọng nhất, sau này ảnh hưởng rất nhiều đến các giai đoạn phát triển của thai nhi.

Những thay đổi của cơ thể bà bầu khi mang thai 3 tháng đầu.

Trong giai đoạn đầu của thai kỳ, cơ thể mẹ thường sẽ có những biểu hiện như: cảm thấy mệt mỏi, buồn ngủ, luôn có cảm giác đói và thèm những món ăn mà trước đó mẹ không được thưởng thức. Sản phẩm có mùi và thường gây buồn nôn, đau và chóng mặt. và đi tiểu thường xuyên.

Ngoài ra còn có những cảm xúc khác không thể đo đếm được. Hầu như không một bà mẹ tương lai nào có thể lường trước được những xáo trộn tâm lý xảy ra khi mang thai.

Đây là những biểu hiện hết sức bình thường và phổ biến của bà bầu khi mang thai 3 tháng đầu. Sự thay đổi nội tiết tố trong cơ thể gây ra các triệu chứng nói trên ở phụ nữ mang thai.

Phụ nữ mang thai 3 tháng đầu phải lưu ý những gì?

Chế độ ăn uống hợp lý:

Khi mang thai 3 tháng đầu, bà bầu cần được bổ sung chế độ dinh dưỡng hợp lý, cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng để thai nhi phát triển khỏe mạnh.

Ngoài việc cho trẻ ăn nhiều loại thực phẩm: thịt bò, thịt lợn nạc, cá, bông cải xanh, bơ, đậu, rau xanh, các loại hạt,… thì các sản phẩm từ sữa cũng là nguồn cung cấp dinh dưỡng. Nỗ lực tăng lên, sức đề kháng tăng lên đang mang thai vào thời điểm này.

READ  Tìm hiểu về những phần cấu tạo nên não thai nhi | kico.com.vn

Các dưỡng chất cần thiết cho bà bầu cần lưu ý: DHA *, Axit folic, Choline, Sắt, Protein, Canxi, Vitamin và Khoáng chất.

Lối sống lành mạnh:

Trong giai đoạn đầu của thai kỳ, bà bầu nên vận động nhẹ nhàng, dành nhiều thời gian để nghỉ ngơi, thư giãn. Tránh hoàn toàn các hoạt động sôi nổi, các trò chơi nguy hiểm, các trò chơi trẻ trung. Nhưng đi bộ, tập yoga cho bà bầu… để tăng cường sức khỏe, giảm các triệu chứng đau khi mang thai.

Ghi chú bắt buộc:

  • Khi đi lại phải cẩn thận, không đi vào chỗ dễ ngã, nguy hiểm.
  • Cẩn thận trong quan hệ hôn nhân.
  • Sắp xếp công việc để có nhiều thời gian nghỉ ngơi, thức khuya, ngủ không đủ giấc.

Trừ khi có những biến chứng đặc biệt khi mang thai, người mẹ mới phải chú ý đến những biểu hiện và thay đổi của cơ thể để có lối sống hợp lý, có phương pháp tập luyện để tránh ảnh hưởng đến thai nhi, tạo điều kiện để nuôi dưỡng em bé trong bụng mẹ. hoàn chỉnh nhất

Lợi ích của việc tập thể dục khi mang thai 3 tháng đầu.

Thói quen vận động sẽ giúp mẹ bầu nâng cao thể lực và sức bền, cải thiện sức khỏe tim mạch, tăng sức đề kháng khi mang thai cũng như sức khỏe tổng thể.

Lợi ích về người mẹ;

  • Tăng cường sức khỏe, giúp cơ thể dẻo dai, vận động linh hoạt và hệ xương chắc khỏe. giúp bà bầu cảm thấy vui vẻ, tràn đầy năng lượng, vượt qua lo lắng, căng thẳng khi mang thai.
  • Cải thiện tuần hoàn, tăng cường cơ bắp, giúp nâng đỡ cơ thể tốt hơn, sinh nở dễ dàng hơn.
  • Nó giúp tăng cân hợp lý đồng thời giảm nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến cân nặng như tiểu đường và lấy lại vóc dáng và sức khỏe nhanh chóng sau khi sinh.
  • Giảm các triệu chứng khó chịu của thai kỳ, chẳng hạn như đau, táo bón.
  • Giảm nguy cơ trầm cảm, khắc phục tình trạng lo lắng, căng thẳng khi mang thai.
READ  ITO- Bánh quy Choco Chips hộp 15 cái | kico.com.vn

Lợi ích cho em bé:

  • Tập thể dục giúp tăng lượng oxy đưa đến máu cho thai nhi, tăng quá trình trao đổi chất của thai nhi, giúp thai nhi phát triển tốt hơn.
  • Sự vận động mang lại sự phấn khích cho mẹ bầu cũng truyền nhau thai cho em bé, giúp em bé thư giãn và sảng khoái.

Vui chơi an toàn khi mang thai cho bà bầu;

  • bơi lội Đây là môn thể thao lý tưởng cho bà bầu, vì vận động nhẹ nhàng nhưng lại tác động đến tất cả các cơ, giúp săn chắc cơ và tăng sức chịu đựng của cơ thể. Bơi lội còn giúp tăng cường sức khỏe tim mạch, cải thiện hệ tuần hoàn. Khi bơi, nước nâng đỡ toàn bộ trọng lượng nên bà bầu cảm thấy nhẹ nhàng, thoải mái.
  • đi dạo Nó được coi là bài tập tim mạch tốt nhất cho phụ nữ mang thai. Nó rất dễ dàng để tập thể dục và có thể được thực hiện ở bất cứ đâu, chẳng hạn như trong trung tâm mua sắm, xung quanh văn phòng, hoặc đi bộ trong công viên gần nhà. Chỉ cần trang bị cho mình một đôi giày đi bộ thoải mái, chọn những con đường bằng phẳng, dễ đi và đừng quên uống nước trước, trong và sau khi đi bộ để tránh mất nước.
  • Yoga chăm sóc trước khi sinh bằng các bài tập được thiết kế riêng cho phụ nữ mang thai. Nó giúp tăng sự dẻo dai của cơ thể, hỗ trợ hô hấp và tăng khả năng chịu đựng của sản phụ trong quá trình sinh nở.
READ  Omega 3 Harp Seal Oil 1000mg tinh dầu hải cẩu 300 viên | kico.com.vn

Đặc điểm bà bầu tập thể dục trong 3 tháng đầu thai kỳ.

  • Tránh gập bụng, tập tạ hoặc đứng trong thời gian dài vì điều này sẽ làm giảm lưu lượng máu đến em bé. Không nên tham gia các môn thể thao cần dùng nhiều sức, va chạm nhiều, dễ bị ngã, vì có thể gây nguy hiểm cho cả mẹ và bé.
  • Cường độ tập: duy trì 30 phút / ngày / 5 lần / tuần, tập thể dục vừa phải.
  • Nếu trong quá trình vận động, xuất hiện các triệu chứng bất thường như chảy máu âm đạo, chóng mặt, đau bụng dữ dội, đột ngột, có thai nên ngừng tập và đến bệnh viện ngay.
Mama vàng tốt nhất -với hương vị vani thơm ngon, ít béo, sau đó là bột mì, với các chất xơ hòa tan tiên tiến SC-FOS và men vi sinh giúp hấp thu tốt cho sức khỏe; Đáp ứng 100% axit folic và bổ sung thêm DHA theo khuyến nghị dinh dưỡng quốc tế, giúp phát triển trí não thai nhi. Ngoài ra, Optimum Mama Gold còn bổ sung Canxi, Sắt và các vitamin, khoáng chất cần thiết để duy trì sức khỏe cho mẹ trước và sau khi sinh.

Vào bữa sáng, 2 ly Optimum Mama Gold góp phần cung cấp lượng DHA hàng ngày theo khuyến nghị của FAO / WHO (2010).

Theo nhu cầu và khuyến nghị của Viện Dinh dưỡng Quốc gia.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud